68 Kopakolong, Thống nhất, TP.Kon Tum 600000

14.349171, 108.007778

Hướng Dẫn Tự Thiết Kế Website Miễn Phí Với Blogspot Mới Nhất (Phần 1) 2020

Nền tảng thiết kế web cao cấp của tập đoàn Google. tốc độ load trang Nhanh, Không bị hack, Miễn phí Hosting, khỏi lo sập Server…Là giải pháp tối ưu...

Chào các bạn đọc giả đây là bài khởi đầu để thiết kế website cho riêng mình, hoặc cho doanh nghiệp, công ty của bạn, bạn không cần biết gì về lập trình cũng không cần giỏi về tin học tất cả đều làm được nha. Nền tảng phiên bản Google Blogger mới cập nhật mới nhất vào tháng 7 vừa rồi, phiên bản ói này rất đẹp và chuyên nghiệp hơn, để tìm hiểu sâu hơn về các điều khoản và dịch vu của Google Blogger (Blogspot) thì bạn đọc kỹ tại đây>>

Thiết kế website trên nền tảng Google Blogger free doman.
Thiết kế website trên nền tảng Google Blogger free doman.

I. Tại sao nên chọn Google Blogger (Blogspot) làm nền tảng để thiết kế website.

Nền tảng thiết kế web cao cấp của tập đoàn Google. tốc độ load trang Nhanh, Không bị hack, Miễn phí Hosting, khỏi lo sập Server… Là giải pháp tối ưu dành cho các website tin tức, báo chí cập nhật, Xem Video…
- Dù là một nền tảng Blog, xong Google rất biết cách chiều ý người dùng, CMS Blogspot thể hiện đơn giản, chuyên nghiệp
- Được chính Google phát triển, miễn phí tên miền, không cần Hosting, hỗ trợ SSL- https
- Cực Bảo mật, không lo bị hack hay tấn công, tốc độ load rất nhanh.
- Hosting không giới hạn: chúng ta đã quen với việc khi tạo website cần có Hosting, do Blogger được chạy trên tảng Cloud của Google, nên việc upload hình ảnh cũng như lưu trữ bài viết là không giới hạn dung lượng
=>Ngoài ra còn rất nhiều các tính năng hay và rất hữu ích đang chờ bạn khám phá. 

Ưu điểm và Nhược điểm khi sử dụng Gloogle Blogger (blogspot)

Cái gì cũng có 2 mặt hết các bạn ạk, có ưu điểm tất sẽ có nhược điểm sau đây mình sẽ chỉ ra ưu nhược điểm của google blogger. nói sơ qua về nhược điểm tí cho nản hahaha (Bạn nghĩ sao khi ông trùm Google chết: Chắc mọi thứ đều chết, hết...) nói vui vậy thui nhá.

1. Ưu điểm của Blogger (blogspot)

- Là sản phẩm được cung cấp bởi Google có tốc đọ tải cực nhanh, Thiết kế free (miễn phí sử dụng không mất 1 đồng xu nào của bạn) kết nối đa chiều, free hosting, đặc biệt không bao giờ bị Hack (phần này xem thêm bài xây ựng thương hiệu và bán hàng đa kênh), miễn phí tên miền, không cần Hosting, hỗ trợ SSL- https

- Có rất nhiều mẫu giao diện đẹp chuẩn SEO (Template, themes), tải nhanh và chuyên nghiệp, hay còn gọi là Template hoặc Themes, bạn có thể lựa chọn cho mình một mẫu giao diện phù hợp với nhu cầu của bạn đang cần, hiện tại tui có rất nhiều mẫu template free đẹp chuẩn seo, nhưng chưa upload lên web để chia sẻ với các bạn được.

- Vì là con đẻ của Google nên khi bạn SEO 1 từ khóa nào đó được lên Top thì khó có thể tụt xuống nha. cho nên bài SEO mình sẽ làm 1 video riêng để chia sẻ.

- Cho nên thời gian sắp tới mình sẽ chia sẻ mỗi ngày một mẫu giao diện và hướng dẫn sử dụng trên Youtube luôn nha....

- Còn rất nhiều ưu điểm khác tui sẽ nói thêm trong phần thiết kế webstite với Google Blogger (Blogspot) thứ 2 nha, hoặc bạn vào phần điều khoản và dịch vụ của blogger xem và đọc chi tiết.

2. Ngược điểm khi sử dụng Blogger (Blogspot).

- Đối với bạn là người mới chưa biết gì về lập trình có thể sẽ gặp một số khó khăn về các mã code nhưng khi bạn đã hiểu về nó thì nó không có gì khó cả.

- Hiện tại đối với mình thì mình thấy sử dụng Google blogger rất là ok 
-Một số bạn bảo là đường link của Google blogger hơi xấu và thiếu (đó là do bạn chưa biết cách đổi, đổi làm sao cho chuẩn SEO thì bạn đọc thêm bài sau nhá...

II. Thiết kế website không cần biết Lập Trình, không cần phải giỏi về tin học.

Trước đây khi tui bán hàng vào năm 2015, lúc đó tui chỉ bán offline thui, chưa rành về công nghệ nhưng được cái là biết sử dụng facebook tìm kiếm và học hỏi trên mạng thấy có nhiều người nói về cách bán hàng trên mạng cần có 1 website để hỗ trợ 1 phần nào đó trong công việc.

- Sau đó tui bắt đầu tìm tòi và mua sách đọc thêm các tài liệu liên quan và học hỏi thêm mấy người bạn học ngành lập trình chuyên môn.

- Khoảng thời gian đó vô cùng gian nan, khó khăn: Ban ngày lên trường học, lúc rảnh bán hàng và làm thêm, còn việc học về lập trình là buổi tối và buổi sáng, mỗi ngày tui chỉ học từ 1 đến 2 tiếng về marketing, SEO, Sale, lập trình, thiết kế...v.v...

Thui không nói vòng vo nữa chúng ta bắt đầu làm thu nhá nhớ làm theo tui và chỉ cần có 1 tài khoản gmail là đủ nha.

1.Tự thiết kế website Google Blogger.

- Bước 1: Đăng ký 1 tài khoản Gmail (Cái này chắc không cần phải hướng dẫn đâu hem, vì nó quá đơn giản)
- Bước 2: Vào đây>> sau đó chọn đăng nhập góc phải trên cùng hoặc nhấp và nút TẠO BLOG CỦA BẠN giữa màn hình.
Hướng Dẫn Tự Thiết Kế Website Miễn Phí Với Blogspot
Hướng Dẫn Tự Thiết Kế Website Miễn Phí Với Blogspot
- Bước 3: Đăng nhập bằng tài khoản Gmail của bạn (Điền Pasword và Email của bạn)
- Bước 4: Đặt tên tiêu đề trang web, địa chỉ trang web với đuôi blogspot.com (abcd.blogspot.com). Bọn chọn bất kì mẫu nào cũng được, vì ở các bước sau chúng ta sẽ thay bằng bộ code bán hàng.

- Bước 5: Truy cập vào kho giao diện blog của chúng tôi, tìm 1 theme blogspot đẹp (trả phí hoặc miễn phí) để dùng. Các blogger template miễn phí của chúng tôi chia sẻ cũng rất đẹp và cao cấp.

Sau khi tải file về thì giải nén, trong file bao gồm 1 file template và 1 file data và 1 hướng dẫn.

- Bước 6: Chuột phải vào file template, chọn edit. Sau đó copy toàn bộ code trong đấy. Tiếp theo vào giao diện quản trị blogger, ở mục chủ đề, các bạn chọn chỉnh sửa HTMl. Tiếp theo ctrl+A xóa toàn bộ code cũ đi và dán bộ code bạn vừa copy vào.

- Bước 7: Ở thanh sidebar bên trái, nhấn vào cài đặt -> chọn khác -> nhập nội dung -> xác minh không phải robots -> upload file data lên.

Ở trong file data đã bao gồm các trang giỏ hàng, thanh toán, và các bài đăng mẫu

- Bước 8: Ở thanh sidebar bên trái, nhấn vào bố cục -> bắt đầu chỉnh sửa các thông tin của website. Hoặc nếu template blogger đó không có bố cục, bạn vào tùy chỉnh -> chỉnh sửa HTML -> ctrl+F tìm để sửa.

- Bước 7: Cài đặt thông báo đơn hàng qua email. Các bạn có thể làm theo video này : Hướng dẫn cài đặt đơn hàng thông qua Google Form.

- Bước 9: Đăng thử bài theo code đăng bài mẫu có sẵn trong file hướng dẫn. Tiếp theo đó kiểm tra các lỗi trên website của bạn, đặt hàng thử xem có chạy không ...

2. Vì sao nên tạo lập website bán hàng bằng Blogspot

Với nhiều lợi thế về tính năng lẫn thẩm mỹ, việc sử dụng dịch vụ thiết kế web bán hàng bằng blogspot đã và đang được nhiều đơn vị cân nhắc, lựa chọn. Và nguyên nhân có thể được lý giải cụ thể bằng những đánh giá :
Khả năng tùy biến cao
Blogspot có thể hỗ trợ bạn tạo ra các giao diện phù hợp với mục tiêu vận hành của website mà bạn hướng đến. Đồng thời, nó cũng mang đến sự thuận tiện trong tương tác với khách hàng.
Tối ưu SEO
SEO là một trong những thủ thuật không thể thiếu đối với một trang web bán hàng. Và tin mừng là website xây dựng trên nền tảng blogger được hỗ trợ khá tốt về SEO. Tuy nhiên bạn cần lưu ý trước khi tối ưu nội dung bài viết, bạn sẽ cần tối ưu về code. Để thực hiện quy trình một cách bài bản nhằm mục đích đạt hiệu quả cao nhất, sự hỗ trợ của dịch vụ thiết kế website chắc chắn sẽ tối ưu hơn rất nhiều so với việc bạn từ mày mò, tìm hiểu.
Các chức năng chuyên nghiệp, cao cấp
Website bán hàng bằng blogspot có đầy đủ chức năng, không thua kém gì các nền tảng wordpress, sapo ... vậy mà lại còn miễn phí, không tốn 1 đồng phí duy trì, sử dụng cả đời.

Từ những nhận định đánh giá được đưa ra từ đầu đến giờ, hẳn không có ai phủ định tính tiện ích khi lựa chọn giải pháp thiết kế website bán hàng bằng blogspot nữa đúng không? Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý một chút để có hiệu quả tốt nhất theo nhu cầu sử dụng của mình. Trong trường hợp bạn chỉ có nhu cầu xây dựng web nhằm mục đích cá nhân, bạn có thể tự tìm tòi và thực hiện. Ngược lại nếu nhằm mục tiêu phát triển thương hiệu một cách bài bản, quy mô thì tốt nhất bạn nên tìm đến dịch vụ thiết kế chuyên nghiệp.
Thêm đánh giá

2 bình luận